การเลือกจอโปรเจคเตอร์

Last updated: 27 ก.พ. 2562  |  1796 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกจอโปรเจคเตอร์

การเลือกจอโปรเจคเตอร์
เมื่อ เลือกโปรเจคเตอร์ที่ถูกใจได้แล้วต่อไปก็ต้องเลือกจอที่เหมาะสมด้วย ปัญหาก็คือจะรู้ได้อย่างไรว่าอันไหนดีเหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุด ซึ่งจอภาพที่มีจำหน่ายกันอยู่นั้นต่างก็มีสีขาวเหมือนๆ กันจะมีบางรุ่นเท่านั้นที่มีสีเทา และราคาก็ต่างกันอีกด้วย ต่อไปนี้เป็นคุณสมบัติของจอภาพที่ควรจะต้องพิจารณา

ชนิดของจอภาพ

จอ ภาพที่มีจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดนั้นมีเป็นจำนวนมากมายหลายชนิดเช่นจอภาพ สำหรับฉายภาพจากด้านหน้าซึ่งก็จะแยกได้เป็น จอภาพที่มีน้ำหนักเบา มีขนาดที่เล็ก (portable screen), จอชนิดที่ติดตั้งถาวร (fix screen), จอภาพที่สามารถเคลื่อนย้ายได้คือแบบที่มีขาตั้ง (tripod screen), จอแขวนติดผนัง (wall screen), จอภาพที่ต้องใช้มือดึง , จอภาพที่ไม่ต้องใช้มือคอยดึงขึ้งดึงลงแต่ใช้มอเตอร์แทน (motorization screen) และยังมีจอภาพสำหรับฉายจากด้านหลัง (rear projection screen) อีกด้วย ดังนั้นจึงควรเลือกจอภาพให้เหมาะสมกับการใช้งานเช่นถ้าต้องใช้งานในลักษณะ แบบเดิมๆ โดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายไปที่อื่น จอแขวน ceiling น่าจะเหมาะกับงานประเภทนี้ แต่ถ้ามีความต้องการในการเคลื่อนย้ายบ่อยๆ ก็ควรใช้จอ portable

จอภาพชนิดที่ต้องใช้มือดึงขึ้นลง (Manual screen) จอ ภาพชนิดนี้มีราคาถูกและใช้งานง่าย จอชนิดนี้ใช้กลไกที่เรียกว่า Controlled Screen Return (CRS) สำหรับรั้งไม่ให้เนื้อจอถูกดึงกลับขึ้นไปที่กล่องเร็วเกินไป

จอภาพที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า (Electric or Motor Screen) มี ราคาสูงแต่ให้ความสะดวกสบายมากกว่า โดยสามารถปรับจอขึ้นลงได้ด้วยสวิทหรือจากที่ไกลโดยใช้รีโมทไร้สาย จอชนิดนี้ต้องมีการเดินสายไฟฟ้าด้วยแต่ก็ติดตั้งได้ไม่ยาก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้